วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

ประกาศแก้ไขกฏการเล่น Force of Will

ประกาศแก้ไขกฏใน คู่มือและแผ่นสอนเล่น Force of Will

เนื่องจากทางญี่ปุ่นได้มีการอัพเดทกฏใหม่ล่าสุดเมื่อวันที่ 15/01/2015 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการแก้ไขกฎเพื่อลดความซับซ้อนและความลื่นไหลของเกม ทางทีมงาน Thai Force of Will จึงขอประกาศแก้ไขกฏดังต่อไปนี้ครับ

--- ยกเลิก Call Phase ---
โดยที่ผู้เล่นไม่ต้องเลือกที่จะทำการ Call Magic Stone ในช่วง Call Phase อีกต่อไป แต่จะสามารถกระทำได้ในช่วง Main Phase โดย Ruler/J-Ruler ต้องอยู่ในสภาพ Recovery และไม่ได้ทำการ Judgment มาก่อนในเทิร์นนี้ และต้องไม่มีการสั่งการหรือทำการใดๆค้างอยู่

ข้อดี - ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะดูสถานการณ์และเก็บ Ruler/J-Ruler ไว้เพื่อใช้ความสามารถก่อนได้ แล้วจึงค่อยทำการ Call Magic Stone 

--------------------------------------

--- แก้ไขกฏการใช้ Chant-Standby ---
ในการ Set Chant-Standby ลงใน Standby Area ผู้เล่นยังคงต้องจ่าย 2Will ใดๆ เพื่อทำการวางลงใน Standby Area เช่นเดิม แต่ในการสั่งใช้งาน ผู้เล่นเพียงแค่มี Magic Stone ใน Magic Stone Area ให้ครบจำนวนตามที่ระบุใน Cost ทั้งจำนวนและคุณลักษณะ "แต่ไม่จำเป็นว่าจะอยู่ในสภาพ Rest หรือ Recover อีกต่อไป"

ข้อดี - ทำให้การใช้ Chant-Standby มีความสะดวก ลื่นไหล และน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

--------------------------------------

--- เมื่อ J-Ruler ถูกทำลาย จะไม่สูญเสียพลังชีวิตครึ่งนึงอีกต่อไป ---
เมื่อ J-Ruler ถูกทำลาย ผู้เล่นจะไม่สูญเสียพลังชีวิตอีกต่อไป แต่ J-Ruler จะกลับไปยัง Ruler Zone ในสภาพ J-Ruler และสูญเสียความสามารถทั้งหมดเช่นเดิม แต่ยังคงสามารถทำการ Call Magic Stone ได้อยู่

ข้อดี - ทำให้ J-Ruler ไม่มีข้อจำกัดในการใช้งาน ลดความเสี่ยงในการเรียกมาช่วยสู้ตั้งแต่ต้นเกมลง

ประกาศเมื่อวันที่ 17/01/2015
Thai Force of Will

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น